[สคริปต์] ระยะเสียง
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์] ระยะเสียง
สคริปต์ ระยะเสียง
ในการสร้างเกมนั้น เราจะต้องมีเสียงประกอบเพิ่มอรรถรสให้แก่เกมเพื่อให้บรรยากาศมากยิ่งขึ้น
ซี่งบางแมพก็จะเป็นเสียงน้ำตก บางแมพก็จะเป็นเสียงไฟ อะไรทำนองนี้ ซึ่งถึงแม้ว่าเราตั้งว่าแผนที่ไหนมีเสียงนี้ประกอบ ก็จะได้ยินเสียงเท่ากันทุกที่ ซึ่งแตกต่างจากความจริงที่ว่า เมื่ออยู่ไกลจากแหล่งกำเนิดเสียงจะทำให้เสียงที่เราได้ยินเบาลง และวันนี้ ผมก็ได้นำสคริปต์ที่มีระบบการทำงานเช่นนั้นมาแจกให้ทุกคนได้นำไปใช้กันครับ
----------------------------------------------------------------------------
Download
ลิงค์แรก
http://www.mediafire.com/download.php?mjeyw0mmbiu
ลิงค์สำรอง
http://www.4shared.com/file/150826810/2f8e541f/_online.html
----------------------------------------------------------------------------
วิธีการเซตให้แมพนั้นๆมีเสียงประกอบ
ให้ไปทำการเซตที่บรรทัดนี้ครับ
คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
อธิบาย
[1] หมายถึง ID ของแผนที่
8 คือ ตำแหน่งแกน X ของแหล่งกำเนิดเสียง
0 คือ ตำแหน่งแกน Y ของแหล่งกำเนิดเสียง
1 คือ ความกว้างของแหล่งกำเนิดเสียง
3 คือ ความสูงของแหล่งกำเนิดเสียง
20 คือ ระยะทางที่เสียงไปถึง
"011-Waterfall01" คือ เสียงที่เล่น
100 คือ ความดังของเสียง
สรุป
ก็จะได้แบบนี้
คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าดูแกน X แกน Y ยังไงให้ดูตรงนี้ครับ
ส่วนวิธีดูความกว้าง ความสูงของแหล่งกำเนิดเสียง
ให้ดูตรงนี้ครับ
----------------------------------------------------------------------------
Credit : Modern Algebra
ในการสร้างเกมนั้น เราจะต้องมีเสียงประกอบเพิ่มอรรถรสให้แก่เกมเพื่อให้บรรยากาศมากยิ่งขึ้น
ซี่งบางแมพก็จะเป็นเสียงน้ำตก บางแมพก็จะเป็นเสียงไฟ อะไรทำนองนี้ ซึ่งถึงแม้ว่าเราตั้งว่าแผนที่ไหนมีเสียงนี้ประกอบ ก็จะได้ยินเสียงเท่ากันทุกที่ ซึ่งแตกต่างจากความจริงที่ว่า เมื่ออยู่ไกลจากแหล่งกำเนิดเสียงจะทำให้เสียงที่เราได้ยินเบาลง และวันนี้ ผมก็ได้นำสคริปต์ที่มีระบบการทำงานเช่นนั้นมาแจกให้ทุกคนได้นำไปใช้กันครับ
----------------------------------------------------------------------------
Download
ลิงค์แรก
http://www.mediafire.com/download.php?mjeyw0mmbiu
ลิงค์สำรอง
http://www.4shared.com/file/150826810/2f8e541f/_online.html
----------------------------------------------------------------------------
วิธีการเซตให้แมพนั้นๆมีเสียงประกอบ
ให้ไปทำการเซตที่บรรทัดนี้ครับ
- @emissions[1].setup (8,0,1,3,20,'011-Waterfall01',100)
คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
อธิบาย
[1] หมายถึง ID ของแผนที่
8 คือ ตำแหน่งแกน X ของแหล่งกำเนิดเสียง
0 คือ ตำแหน่งแกน Y ของแหล่งกำเนิดเสียง
1 คือ ความกว้างของแหล่งกำเนิดเสียง
3 คือ ความสูงของแหล่งกำเนิดเสียง
20 คือ ระยะทางที่เสียงไปถึง
"011-Waterfall01" คือ เสียงที่เล่น
100 คือ ความดังของเสียง
สรุป
ก็จะได้แบบนี้
- @emissions[ไอดีแผนที่].setup (แกน X,แกน Y,ความกว้าง,ความสูง,ระยะทาง,"ไฟล์ที่เล่น",ความดัง)
คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าดูแกน X แกน Y ยังไงให้ดูตรงนี้ครับ
ส่วนวิธีดูความกว้าง ความสูงของแหล่งกำเนิดเสียง
ให้ดูตรงนี้ครับ
----------------------------------------------------------------------------
Credit : Modern Algebra
CruelMaster- Admin
- จำนวนข้อความ : 144
เฟรน โกล์ : 397444
ชื่อเสียง : 2
Join date : 16/03/2010
: 26
ที่อยู่ : 159/7 ถนน ประชาอุทิศ ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร
เหรียญ
เหรียญมาร: 1
Similar topics
» [สคริปต์] ระบบจับมอนเตอร์แบบโปเกมอน
» [สคริปต์] ซื้อสกิลจากร้านค้า
» [สคริปต์] ใช้สกิลแล้วมีเสียงเพลงประกอบ
» [สคริปต์] ต่อสู้เองอัตโนมัติ
» [สคริปต์] ระบบจัดคนในกลุ่ม
» [สคริปต์] ซื้อสกิลจากร้านค้า
» [สคริปต์] ใช้สกิลแล้วมีเสียงเพลงประกอบ
» [สคริปต์] ต่อสู้เองอัตโนมัติ
» [สคริปต์] ระบบจัดคนในกลุ่ม
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|