Cruel On Sky :: เพื่อนกันตลอดไป
สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู้ Cruel on sky นะครับ

ท่ายังไม่มี ไอดี เชิญกดสมัครสมาชิครด้านล่างครับ

ขอบคุณที่เข้าบอร์ดเราครับ (ปกติไม่มีคนเข้า)

[สคริปต์] Sideview Battle System Tankentai XP

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

[สคริปต์] Sideview Battle System Tankentai XP

ตั้งหัวข้อ by CruelMaster on Tue Mar 16, 2010 6:28 pm

Sideview Battle System Tankentai XP



-------------------------------------------------------

Screenshot :





-------------------------------------------------------

Download


http://www.4shared.com/file/78784206/2020587e/Enu_SBS_Tanketai_XP.html







-------------------------------------------------------

Credit :
Converted to XP by Atoa
Translation to english by cairn
Original VX translation by Enu
VX original translation to English by Kyrlock and Mr.Bubbles
-------------------------------------------------------
ข้อแนะนำในการนำสคริปต์นี้ไปใช้
วิธีการพื้นฐานเลยก็คือ เวลานำสคริปต์ไปใช้ก็ให้เรียงลำดับสคริปต์เหมือนตัวเดโม่ที่เขาให้มาด้วยนะครับ
แล้วจะทำให้ไม่เออร์เรอร์ หรือหากไม่ก็อปแต่จะใช้ของเขาเลยก็ได้ หุหุ


-------------------------------------------------------
ว่าด้วยเรื่องของอาการติดพิษในเวอร์ชัน 2.2
ในเวอร์ชันนี้ จะแก้บัคอมตะของ 1.9 ไป แต่เกิดกรณีผิดพลาด ทำให้เวลาติดพิษขณะต่อสู้ เลือดจะไม่ลดลง
แต่ว่าผมก็ได้พบวิธีแก้ ซึ่งก็คือ
1. ให้ไปที่สคริปต์Example Skills
2. เพิ่ม

  1. when 3 #HP Poisoning
  2. return ["SLIPDAMAGE"]

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด


ในบรรทัดที่ 17
อธิบาย


  1. when 3 ( 3 หมายถึง หมายเลข(ID)ของอาการ)

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด


3. เพิ่ม

  1. when 3 #HP Poisoning
  2. return [["hp", 0, 10, true, true]]

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด


ในบรรทัดที่ 42

แค่นี้เมื่อติดอาการติดพิษแล้ว เลือดก็จะลดลงเรื่อยๆแล้วครับ
-------------------------------------------------------
การสร้างสกิลแบบโจมตีระยะไกลและโจมตีระยะประชิด
ไปที่ ฐานข้อมูล>>ทักษะ>>ไปที่สกิลที่เราสร้าง

ตรงพลังโจมตีที่วงเอาไว้ ถ้าเราปรับเป็น 0 จะเป็นการโจมตีระยะไกล ถ้าปรับเป็น 100 จะเป็นการโจมตีประชิดตัว
-------------------------------------------------------
การสร้างอาวุธประเภทยิง ประเภทแทง และประเภทตี
ขั้นแรกเราต้องทำการCopyสคริปต์ ดังภาพก่อนครับ (คาดว่าน่าจะCopyแล้วล่ะ)

เมื่อCopyแล้ว ให้ไปที่ ฐานข้อมูล>>ระบบ แล้วสร้างคุณสมบัติเพิ่ม ดังภาพครับ

พอเพิ่มคุณสมบัติแล้ว ก็ไปที่ ฐานข้อมูล>>อาวุธ แล้วปรับตามภาพเลยนะครับ
ถ้าเป็นธนู

ถ้าเป็นปืน

ถ้าเป็นหอก

ส่วนอาวุธอื่นๆก็ไม่ต้องไปปรับแล้วครับ เพราะอาวุธทุกอาวุธโจมตีเหมือนกัน คือ เข้าไปฟาด อ่ะนะ
-------------------------------------------------------
การเปลี่ยนภาพมอนเตอร์ให้หันข้าง
ลองดูตามภาพ

จะเห็นว่า สคริปต์Enemy Animated Battlersตอนแรกที่เขาให้เป็นตัวอย่างมา ในบรรทัด

  1. ENEMY_ID = [1,33,34] # IDs of the enemies that will have animated sprites

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด

มันมีอยู่แค่นี้
สมมุติว่า ผมจะสู้กับมอนเตอร์(หมายเลข 2)ตัวนี้

พอทดลองสู้ ปรากฏว่า ตัวใหญ่ดังภาพ

ดังนั้นผมจึงไปเพิ่มที่สคริปต์ ดังภาพ

จะเห็นได้ว่าในบรรทัด

  1. ENEMY_ID = [1,2,33,34] # IDs of the enemies that will have animated sprites

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด

ผมเพิ่มหมายเลข 2 ขึ้นมา เนื่องจากว่า มอนเตอร์ตัวนี้ เป็นมอนเตอร์ตัวที่ 2 จากฐานข้อมูล>>ศัตรู
พูดง่ายๆคือ ID มอนเตอร์นั่นแหละ
พอผมเพิ่มและไปทดลองสู้ ปรากฏว่า แต่น แต่น แต๊น มันเปลี่ยนไปแล้ว


ปล. ไว้ว่างๆจะมาอธิบายครับ


สำหรับคนที่เปิดไม่ได้ให้คลิกขวาแล้วเปิดด้วยNotepad เปลี่ยน 1.02 เป็น 1.01 ครับ
avatar
CruelMaster
Admin
Admin

จำนวนข้อความ : 144
เฟรน โกล์ : 397444
ชื่อเสียง : 2
Join date : 16/03/2010
: 20
ที่อยู่ : 159/7 ถนน ประชาอุทิศ ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เหรียญ
เหรียญมาร เหรียญมาร: 1

ดูข้อมูลส่วนตัว http://cruelonsky.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ