Cruel On Sky :: เพื่อนกันตลอดไป
สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู้ Cruel on sky นะครับ

ท่ายังไม่มี ไอดี เชิญกดสมัครสมาชิครด้านล่างครับ

ขอบคุณที่เข้าบอร์ดเราครับ (ปกติไม่มีคนเข้า)

Join the forum, it's quick and easy

Cruel On Sky :: เพื่อนกันตลอดไป
สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู้ Cruel on sky นะครับ

ท่ายังไม่มี ไอดี เชิญกดสมัครสมาชิครด้านล่างครับ

ขอบคุณที่เข้าบอร์ดเราครับ (ปกติไม่มีคนเข้า)
Cruel On Sky :: เพื่อนกันตลอดไป
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

[สคริปต์] ใช้สกิลแล้วมีเสียงเพลงประกอบ

Go down

[สคริปต์] ใช้สกิลแล้วมีเสียงเพลงประกอบ Empty [สคริปต์] ใช้สกิลแล้วมีเสียงเพลงประกอบ

ตั้งหัวข้อ by CruelMaster Tue Mar 16, 2010 6:49 pm

สคริปต์ ใช้สกิลแล้วมีเสียงเพลงประกอบ




  1. #=====================================================================
  2. # BGM Skill /w battle step delay
  3. # by Angelix (9/8/52)
  4. #
  5. # เปลี่ยน BGM ตอนใช้สกิล + หน่วงเวลาในการเปลี่ยนเฟสในการต่อสู้ได้
  6. # **สคริปต์นี้ถูกทดสอบในระบบต่อสู้ธรรมดาเท่านั้น สำหรับระบบต่อสู้อื่น อาจมีปัญหาหรือไม่มีก็ได้
  7. #=====================================================================
  8. # Setup
  9. # ให้ตั้งค่าแบบนี้ Skill ID=>["ชื่อเพลง",volume,pitch,flag,flag2(,step_delay)], *อย่าลืม , ตรงท้าย
  10. # โดยที่ให้ตั้งค่า 1 บรรทัด ต่อ 1 สกิล
  11. # flag ถ้าตั้ง 0 เพลงจะเริ่มตอนขึ้น User Animation ของสกิล ถ้า 1 จะเริ่มตอนขึ้น Target Animation
  12. # flag2 ถ้าตั้ง 0 เพลงจะเปลี่ยนกลับตอน damage สกิลขึ้น ถ้า 1 จะเปลี่ยนกลับตอน damage หายไปแล้ว
  13. # step_delay ใช้ตั้งให้แต่ละขั้นตอนต่อไปนี้
  14. # แสดง User Animation => แสดง Target Animation => แสดงเลข Damage
  15. # มีดีเลย์มากขึ้น (เพราะบาง Animation สั้นมาก เพลงไม่ทันขึ้นก็เปลี่ยนกลับละ =w=")
  16. # ตั้งค่าแบบนี้
  17. # [delay1,delay2,delay3]
  18. # delay1 ค่าดีเลย์หลังแสดง User Animation จบ
  19. # delay2 ค่าดีเลย์หลังแสดง Target Animation จบ
  20. # delay3 ค่าดีเลย์หลังแสดงเลข Damage หายไปแล้ว
  21. # step_delay อาจไม่ใส่ก็ได้
  22. # ถ้าไม่ใส่ จะมีแค่นี้ 1=>["01THEDIVER",100,100,0,1],
  23. # ถ้าใส่ ก็จะเป็นแบบนี้ 1=>["01THEDIVER",100,100,0,1,[20,20,20]],
  24. #=====================================================================
  25. $ang_skill_bgm = {
  26. 1=>["002-Battle02",100,100,0,1,[80,80,80]],
  27. 999999=>nil
  28. }
  29. class Scene_Battle
  30. alias ang_skill_bgm_main main
  31. def main
  32. @battle_bgm = $game_system.playing_bgm
  33. ang_skill_bgm_main
  34. end

  35. def ang_refresh_battle_bgm
  36. @battle_bgm = $game_system.playing_bgm
  37. end

  38. alias ang_skill_bgm_msar make_skill_action_result
  39. def make_skill_action_result
  40. @skill_bgm = nil
  41. ang_skill_bgm_msar
  42. @skill_bgm = $ang_skill_bgm[@skill.id]
  43. end

  44. alias ang_skill_bgm_ph4s3 update_phase4_step3
  45. def update_phase4_step3
  46. ang_skill_bgm_ph4s3
  47. if !@skill_bgm.nil?
  48. if @skill_bgm[3] == 0
  49. $game_system.bgm_play(RPG::AudioFile.new(@skill_bgm[0],@skill_bgm[1],@skill_bgm[2]))
  50. end
  51. if !@skill_bgm[5].nil?
  52. @wait_count += @skill_bgm[5][0]
  53. end
  54. end
  55. end

  56. alias ang_skill_bgm_ph4s4 update_phase4_step4
  57. def update_phase4_step4
  58. ang_skill_bgm_ph4s4
  59. if !@skill_bgm.nil?
  60. if @skill_bgm[3] == 1
  61. $game_system.bgm_play(RPG::AudioFile.new(@skill_bgm[0],@skill_bgm[1],@skill_bgm[2]))
  62. end
  63. if !@skill_bgm[5].nil?
  64. @wait_count += @skill_bgm[5][1]
  65. end
  66. end
  67. end

  68. alias ang_skill_bgm_ph4s5 update_phase4_step5
  69. def update_phase4_step5
  70. ang_skill_bgm_ph4s5
  71. if !@skill_bgm.nil?
  72. if !@skill_bgm[5].nil?
  73. @wait_count += @skill_bgm[5][2]
  74. end
  75. if @skill_bgm[4] == 0
  76. $game_system.bgm_play(@battle_bgm)
  77. @skill_bgm = nil
  78. end
  79. end
  80. end

  81. alias ang_skill_bgm_ph4s6 update_phase4_step6
  82. def update_phase4_step6
  83. ang_skill_bgm_ph4s6
  84. if !@skill_bgm.nil?
  85. if @skill_bgm[4] == 1
  86. $game_system.bgm_play(@battle_bgm)
  87. @skill_bgm = nil
  88. end
  89. end
  90. end
  91. end
  92. class Interpreter
  93. alias ang_skill_bgm_cmd241 command_241
  94. def command_241
  95. $scene.ang_refresh_battle_bgm if $scene.is_a?(Scene_Battle)
  96. ang_skill_bgm_cmd241
  97. end
  98. end

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด


Credit : Angelix
**สคริปต์นี้ถูกทดสอบในระบบต่อสู้ธรรมดาเท่านั้น สำหรับระบบต่อสู้อื่น อาจมีปัญหาหรือไม่มีก็ได้
CruelMaster
CruelMaster
Admin
Admin

จำนวนข้อความ : 144
เฟรน โกล์ : 397444
ชื่อเสียง : 2
Join date : 16/03/2010
: 26
ที่อยู่ : 159/7 ถนน ประชาอุทิศ ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เหรียญ
เหรียญมาร เหรียญมาร: 1

https://cruelonsky.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ