[สคริปต์] ใช้สกิลแล้วมีเสียงเพลงประกอบ
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์] ใช้สกิลแล้วมีเสียงเพลงประกอบ
สคริปต์ ใช้สกิลแล้วมีเสียงเพลงประกอบ
คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
Credit : Angelix
**สคริปต์นี้ถูกทดสอบในระบบต่อสู้ธรรมดาเท่านั้น สำหรับระบบต่อสู้อื่น อาจมีปัญหาหรือไม่มีก็ได้
- #=====================================================================
- # BGM Skill /w battle step delay
- # by Angelix (9/8/52)
- #
- # เปลี่ยน BGM ตอนใช้สกิล + หน่วงเวลาในการเปลี่ยนเฟสในการต่อสู้ได้
- # **สคริปต์นี้ถูกทดสอบในระบบต่อสู้ธรรมดาเท่านั้น สำหรับระบบต่อสู้อื่น อาจมีปัญหาหรือไม่มีก็ได้
- #=====================================================================
- # Setup
- # ให้ตั้งค่าแบบนี้ Skill ID=>["ชื่อเพลง",volume,pitch,flag,flag2(,step_delay)], *อย่าลืม , ตรงท้าย
- # โดยที่ให้ตั้งค่า 1 บรรทัด ต่อ 1 สกิล
- # flag ถ้าตั้ง 0 เพลงจะเริ่มตอนขึ้น User Animation ของสกิล ถ้า 1 จะเริ่มตอนขึ้น Target Animation
- # flag2 ถ้าตั้ง 0 เพลงจะเปลี่ยนกลับตอน damage สกิลขึ้น ถ้า 1 จะเปลี่ยนกลับตอน damage หายไปแล้ว
- # step_delay ใช้ตั้งให้แต่ละขั้นตอนต่อไปนี้
- # แสดง User Animation => แสดง Target Animation => แสดงเลข Damage
- # มีดีเลย์มากขึ้น (เพราะบาง Animation สั้นมาก เพลงไม่ทันขึ้นก็เปลี่ยนกลับละ =w=")
- # ตั้งค่าแบบนี้
- # [delay1,delay2,delay3]
- # delay1 ค่าดีเลย์หลังแสดง User Animation จบ
- # delay2 ค่าดีเลย์หลังแสดง Target Animation จบ
- # delay3 ค่าดีเลย์หลังแสดงเลข Damage หายไปแล้ว
- # step_delay อาจไม่ใส่ก็ได้
- # ถ้าไม่ใส่ จะมีแค่นี้ 1=>["01THEDIVER",100,100,0,1],
- # ถ้าใส่ ก็จะเป็นแบบนี้ 1=>["01THEDIVER",100,100,0,1,[20,20,20]],
- #=====================================================================
- $ang_skill_bgm = {
- 1=>["002-Battle02",100,100,0,1,[80,80,80]],
- 999999=>nil
- }
- class Scene_Battle
- alias ang_skill_bgm_main main
- def main
- @battle_bgm = $game_system.playing_bgm
- ang_skill_bgm_main
- end
- def ang_refresh_battle_bgm
- @battle_bgm = $game_system.playing_bgm
- end
- alias ang_skill_bgm_msar make_skill_action_result
- def make_skill_action_result
- @skill_bgm = nil
- ang_skill_bgm_msar
- @skill_bgm = $ang_skill_bgm[@skill.id]
- end
- alias ang_skill_bgm_ph4s3 update_phase4_step3
- def update_phase4_step3
- ang_skill_bgm_ph4s3
- if !@skill_bgm.nil?
- if @skill_bgm[3] == 0
- $game_system.bgm_play(RPG::AudioFile.new(@skill_bgm[0],@skill_bgm[1],@skill_bgm[2]))
- end
- if !@skill_bgm[5].nil?
- @wait_count += @skill_bgm[5][0]
- end
- end
- end
- alias ang_skill_bgm_ph4s4 update_phase4_step4
- def update_phase4_step4
- ang_skill_bgm_ph4s4
- if !@skill_bgm.nil?
- if @skill_bgm[3] == 1
- $game_system.bgm_play(RPG::AudioFile.new(@skill_bgm[0],@skill_bgm[1],@skill_bgm[2]))
- end
- if !@skill_bgm[5].nil?
- @wait_count += @skill_bgm[5][1]
- end
- end
- end
- alias ang_skill_bgm_ph4s5 update_phase4_step5
- def update_phase4_step5
- ang_skill_bgm_ph4s5
- if !@skill_bgm.nil?
- if !@skill_bgm[5].nil?
- @wait_count += @skill_bgm[5][2]
- end
- if @skill_bgm[4] == 0
- $game_system.bgm_play(@battle_bgm)
- @skill_bgm = nil
- end
- end
- end
- alias ang_skill_bgm_ph4s6 update_phase4_step6
- def update_phase4_step6
- ang_skill_bgm_ph4s6
- if !@skill_bgm.nil?
- if @skill_bgm[4] == 1
- $game_system.bgm_play(@battle_bgm)
- @skill_bgm = nil
- end
- end
- end
- end
- class Interpreter
- alias ang_skill_bgm_cmd241 command_241
- def command_241
- $scene.ang_refresh_battle_bgm if $scene.is_a?(Scene_Battle)
- ang_skill_bgm_cmd241
- end
- end
คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
Credit : Angelix
**สคริปต์นี้ถูกทดสอบในระบบต่อสู้ธรรมดาเท่านั้น สำหรับระบบต่อสู้อื่น อาจมีปัญหาหรือไม่มีก็ได้
CruelMaster- Admin
- จำนวนข้อความ : 144
เฟรน โกล์ : 397444
ชื่อเสียง : 2
Join date : 16/03/2010
: 26
ที่อยู่ : 159/7 ถนน ประชาอุทิศ ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร
เหรียญ
เหรียญมาร: 1
Similar topics
» [สคริปต์] ต่อสู้เองอัตโนมัติ
» [สคริปต์] ระบบจัดคนในกลุ่ม
» [สคริปต์] แสดงMovieก่อนเข้าหน้าจอTitle
» [สคริปต์] ระบบดูแผนที่โลกจากไอเทมแผนที่
» [สคริปต์] ระบบหลอดเลือดศัตรู
» [สคริปต์] ระบบจัดคนในกลุ่ม
» [สคริปต์] แสดงMovieก่อนเข้าหน้าจอTitle
» [สคริปต์] ระบบดูแผนที่โลกจากไอเทมแผนที่
» [สคริปต์] ระบบหลอดเลือดศัตรู
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|