Cruel On Sky :: เพื่อนกันตลอดไป
สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู้ Cruel on sky นะครับ

ท่ายังไม่มี ไอดี เชิญกดสมัครสมาชิครด้านล่างครับ

ขอบคุณที่เข้าบอร์ดเราครับ (ปกติไม่มีคนเข้า)

[สคริปต์] โจมตีแล้วเพิ่มSPทีละนิด

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

[สคริปต์] โจมตีแล้วเพิ่มSPทีละนิด

ตั้งหัวข้อ by CruelMaster on Wed Mar 17, 2010 6:56 pm

สคริปต์ โจมตีแล้วเพิ่มSPทีละนิด

-----------------------------------------------------------------------------

การทำงานของสคริปต์นี้

สคริปต์นี้จะช่วยให้เราสามารถมีโอกาสใช้สกิลได้มากขึ้น เมื่อเราเลือกAttackธรรมดา ก็จะฟื้นฟูSpทีละนิด แต่ถ้าเลือกโจมตีด้วยSkill Spก็จะไม่เพิ่มครับ

-----------------------------------------------------------------------------

  1. #_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/
  2. #_/ ◆ 攻撃時SP回復 - KGC_AttackRecoverSP ◆
  3. #_/ ◇ Last update : 2007/12/05 ◇
  4. #_/--------------------------------------------------------------------------
  5. #_/ 通常攻撃時にSPが回復する処理を追加します。
  6. #_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/_/
  7. #================================================
  8. # ★ カスタマイズ項目 ★
  9. #================================================
  10. module KGC
  11. # ◆攻撃ヒット時のSP回復量 (アクター)
  12. ARSP_HIT_RECOVER_SP_ACTOR = 2
  13. # ◆対象撃破時のSP回復量 (アクター)
  14. ARSP_DEFEAT_RECOVER_SP_ACTOR = 5
  15. # ◆攻撃ヒット時のSP回復量 (エネミー)
  16. ARSP_HIT_RECOVER_SP_ENEMY = 4
  17. # ◆対象撃破時のSP回復量 (エネミー)
  18. ARSP_DEFEAT_RECOVER_SP_ENEMY = 10
  19. end
  20. #★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆
  21. $imported = {} if $imported == nil
  22. $imported["AttackRecoverSP"] = true
  23. #================================================
  24. # ■ Game_Battler (分割定義 3)
  25. #================================================
  26. class Game_Battler
  27. #--------------------------------------------------------------------------
  28. # ● 通常攻撃の効果適用
  29. #--------------------------------------------------------------------------
  30. alias attack_effect_KGC_AttackRecoverSP attack_effect
  31. def attack_effect(attacker)
  32. result = attack_effect_KGC_AttackRecoverSP(attacker)
  33. if result
  34. attack_recover_sp_effect(attacker)
  35. end
  36. return result
  37. end
  38. #--------------------------------------------------------------------------
  39. # ● 攻撃時SP回復効果適用
  40. # 戻り値 : 回復したSP量
  41. #--------------------------------------------------------------------------
  42. def attack_recover_sp_effect(attacker)
  43. # ダメージを受けていない場合は戻る
  44. if !self.damage.is_a?(Numeric) || self.damage <= 0
  45. return 0
  46. end
  47. recover_sp = 0
  48. if self.dead?
  49. # 対象が戦闘不能になった場合
  50. recover_sp = (attacker.is_a?(Game_Actor) ?
  51. KGC::ARSP_DEFEAT_RECOVER_SP_ACTOR : KGC::ARSP_DEFEAT_RECOVER_SP_ENEMY)
  52. else
  53. # ヒットしただけの場合
  54. recover_sp = (attacker.is_a?(Game_Actor) ?
  55. KGC::ARSP_HIT_RECOVER_SP_ACTOR : KGC::ARSP_HIT_RECOVER_SP_ENEMY)
  56. end
  57. attacker.sp += recover_sp
  58. return recover_sp
  59. end
  60. end

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
----------------------------------------------------------------------
วิธีการปรับ


  1. # ◆攻撃ヒット時のSP回復量 (アクター)
  2. ARSP_HIT_RECOVER_SP_ACTOR = 2
  3. # ◆対象撃破時のSP回復量 (アクター)
  4. ARSP_DEFEAT_RECOVER_SP_ACTOR = 5
  5. # ◆攻撃ヒット時のSP回復量 (エネミー)
  6. ARSP_HIT_RECOVER_SP_ENEMY = 4
  7. # ◆対象撃破時のSP回復量 (エネミー)
  8. ARSP_DEFEAT_RECOVER_SP_ENEMY = 10

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด

ปรับค่าต่างๆได้ที่บรรทัดนี้ ลองคลำๆดูนะครับ
----------------------------------------------------------------------
Credit : KGC
avatar
CruelMaster
Admin
Admin

จำนวนข้อความ : 144
เฟรน โกล์ : 397444
ชื่อเสียง : 2
Join date : 16/03/2010
: 20
ที่อยู่ : 159/7 ถนน ประชาอุทิศ ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เหรียญ
เหรียญมาร เหรียญมาร: 1

ดูข้อมูลส่วนตัว http://cruelonsky.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ