Cruel On Sky :: เพื่อนกันตลอดไป
สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู้ Cruel on sky นะครับ

ท่ายังไม่มี ไอดี เชิญกดสมัครสมาชิครด้านล่างครับ

ขอบคุณที่เข้าบอร์ดเราครับ (ปกติไม่มีคนเข้า)

[สคริปต์] ระบบตีไอเทม ( แปลภาษาไทย )

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

[สคริปต์] ระบบตีไอเทม ( แปลภาษาไทย )

ตั้งหัวข้อ by CruelMaster on Wed Mar 17, 2010 6:50 pm

ะบบตีไอเทม(แปลภาษาไทย)

เนื่องจากผมได้เข้าไปหาสคริปต์ที่เว็บอื่นๆในบอร์ดต่างชาติอ่ะนะ ก็ดันไปเจอกับไอสคริปต์นี่พอดิบพอดีเลย มันเป็นสคริปต์ตีไอเทมอ่ะครับ เห็นว่าหลายคนก็อยากได้เลยเอามาลงไว้น่ะครับ ดูๆแล้วรู้สึกว่าโอเคเลยนะครับ มันแยกออกเลยว่าตีอาวุธเลือกอันนี้ ตีโล่ ตีเกราะ อะไรประมาณนี้มันแยกออกจากกันให้เลยครับ^^.
Screenshot :
1.)นี่คือภาพการให้เลือกว่าจะตีไอเทมอะไร (Ragnarok มาเอง)

2.)เมื่อเลือกแล้วจะมีหน้าจอขึ้นมา

ลิงค์แรก

เนื้อหาถูกซ่อนไว้ คุณต้องแสดงความคิดเห็นก่อนจึงจะสามารถเรียกดูเนื้อหาส่วนที่ถูกซ่อนนี้ได้

http://www.mediafire.com/?9mmvnwmshz4


ลิงค์สำรอง

เนื้อหาถูกซ่อนไว้ คุณต้องแสดงความคิดเห็นก่อนจึงจะสามารถเรียกดูเนื้อหาส่วนที่ถูกซ่อนนี้ได้

http://www.4shared.com/file/128789745/f360eeb4/Crafting.html



สคริปต์นี้ใช้ได้กับต่อสู้ด้านหน้าเท่านั้น ดังนั้นแล้วผมก็นำสคริปต์มาโมใหม่ให้ใช้ได้กับต่อสู้ด้านข้างแล้วววว โหลดได้เลยครับท่าน ผมไม่มั่นใจว่าใช้กับต่อสู้ด้านข้างแบบอื่นได้ป่าว แต่สามารถใช้ร่วมกับต่อสู้ด้านข้างแบบEnu SBS Tanketai XPได้


เนื้อหาถูกซ่อนไว้ คุณต้องแสดงความคิดเห็นก่อนจึงจะสามารถเรียกดูเนื้อหาส่วนที่ถูกซ่อนนี้ได้

DownLoad Script :http://www.4shared.com/file/1287 ... rafting_System.html
ให้นำสคริปต์ตัวนี้ไปวางทับอันเดิม(ของเก่าอ่ะครับ)
---วิธีการใช้สคริปต์ผมได้เขียนไว้ในตัวสคริปต์เป็นภาษาไทยไว้แล้วครับ---



อธิบายเกี่ยวกับสคริปต์ :
เนื่องจากเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่ผมไม่ได้อธิบายไว้ ณ ตอนนั้น เพราะว่าเข้าช่วงของเทศกาลสอบ ตอนนี้ก็หมดช่วงเทศกาลนั้นไปแล้วจึงขอกลับมาอธิบาย

ก่อนอื่นเลยผมเป็นคนที่อธิบายไม่ค่อยเก่ง ดังนั้นจึงควรใช้Common Sencesในการ
วิเคราะห์ด้วยครับ

ในการที่เราต้องการที่จะเพิ่มเติมให้สามารถตีอย่างอื่นได้ เช่น ดาบไฟ ให้เรามาที่สคริปต์ตัวนี้ครับ[ACS] Adjournable Crafting Systemแล้วหาบรรทัดนี้

  1. Weapons = { 1 => [[ ["I", 1, 3], ["i", 2, 1], ["a", 28, 1] ], true, 0],
  2. 2 => [[ ["w", 1, 1], ["i", 5, 7], ["a", 25, 10] ], true, 0],
  3. 4 => [[ ["i", 2, 5], ["w", 1, 1] ], true, 1] }
  4. Shields = {}
  5. Helms = { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0] }
  6. Armors = {}
  7. Accessories = {}

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด

Weapon หมายถึง อาวุธ
Shields หมายถึง โล่
Helms หมายถึง หมวก
Armors หมายถึง เกราะ
Accessories หมายถึง เครื่องประดับ
หากเราต้องการจะให้ตีหมวก ก็ให้ไปเพิ่มที่นี่ครับ

  1. Helms = { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0] }

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
5 หมายถึง หมายเลขไอดีหมวกที่เราจะตี ดูได้จากฐานข้อมูล

  1. [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0]

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
ตรงส่วนนี้จะเป็นส่วนประกอบของไอเทม ว่าเราจะเอาอะไรผสมอะไรแล้วออกมาเป็นไอเทมนี้
"i" = ไอเทม
"w" = อาวุธ
"a" = เกราะ
หมายเลข 6 คือ หมายเลขจากฐานข้อมูล
หมายเลข 9 คือ จำนวนที่ต้องการ
ดังนั้น

  1. ["i", 6, 9]

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
ก็จะหมายถึง ใช้ไอเทมหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น
ถ้าเปลี่ยน "i" เป็น "w" ก็จะหมายถึง ใช้อาวุธหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น
ถ้าเปลี่ยน "i" เป็น "a" ก็จะหมายถึง ใช้เกราะหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น

และหากแปลบรรทัดนี้เต็มๆบรรทัด

  1. Helms = { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0] }

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
หมวกที่สามารถตีได้ ได้แก่ หมวกหมายเลข 5 ซึ่งมีส่วนผสมคือ ไอเทมหมายเลข 6 จำนวน 9 ชิ้น และไอเทมหมายเลข 10 จำนวน 4 ชิ้น

ปล. ไงครับ งงดีแท้ หุหุ

แก้ไขสคริปต์ :
เนื่องจากมีคนที่ไทยแวร์ถามมาครับ
สำหรับคนที่ไม่อยากให้โชว์รูปภาพไอเทมครับ ให้ทำตามวิธีดังนี้

1.เริ่มแรกก็ไปที่สคริป [ROIIS] RO Items Img System ตรง

  1. Items = {}
  2. Armors = { 1 => armors_parent_dir + "Elmo",
  3. 5 => armors_parent_dir + "Elmo" }
  4. Weaps = { 1 => weaps_parent_dir + "Spada1",
  5. 2 => weaps_parent_dir + "Spada2",
  6. 4 => weaps_parent_dir + "Spada3" }

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
แก้เป็น

  1. Items = {}
  2. Armors = {}
  3. Weaps = {}

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
2.เสร็จแล้วไปที่สคริป [ACS] Adjournable Crafting System ไปที่

  1. self.contents.fill_rect(0, 0, 77, 102, Color.new(0,0,0))

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
ลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้า

  1. bitmap = RPG::Cache.picture(item.image) if status

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
ลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้า

  1. self.contents.blt(1, 1, bitmap, Rect.new(0, 0, 75, 100))

คัดลอกรหัสไปที่คลิปบอร์ด
ลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้า
ขอบคุณท่านShinryuที่ตอบให้ครับ
-----------------------------------------------------------------------
Credit : Broly88
ปล. ใครมีคำถาม สงสัย หรือว่าต้องการอยากจะทราบอะไร สามารถลงความคิดเห็นได้ แล้วผมจะมาให้คำตอบครับ ที่ไม่อธิบายก่อนเพราะว่าไม่รู้จะเริ่มยังไงครับ
avatar
CruelMaster
Admin
Admin

จำนวนข้อความ : 144
เฟรน โกล์ : 397444
ชื่อเสียง : 2
Join date : 16/03/2010
: 20
ที่อยู่ : 159/7 ถนน ประชาอุทิศ ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เหรียญ
เหรียญมาร เหรียญมาร: 1

ดูข้อมูลส่วนตัว http://cruelonsky.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: [สคริปต์] ระบบตีไอเทม ( แปลภาษาไทย )

ตั้งหัวข้อ by gab0868869844 on Tue Mar 29, 2011 8:46 pm

55555

gab0868869844
เพื่อนใหม่
เพื่อนใหม่

จำนวนข้อความ : 1
เฟรน โกล์ : 1
ชื่อเสียง : 0
Join date : 29/03/2011

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ